Hướng dẫn cơ bản về SEO Onpage
07/12/2015 21:56
SEO OnPage bắt đầu bằng việc cải tiến lại code và nội dung cho trang Web của bạn để các công cụ tìm kiếm dễ dàng truy cập và thu thập dữ liệu trên trang web của bạn. On-page SEO chủ yếu là cải tiến các HTML tags – bao gồm thẻ H1, thẻ Title, thẻ Bold… Dưới đây là danh sách các yếu tố chính phục vụ cho SEO OnPage mà bạn cần quan tâm:
Thẻ tiêu đề ( Title)
Tiêu đề, từ khóa, là những yếu tố đầu tiên mà bạn có thể sử dụng để thu hút khách thăm cũng như giúp ích nhiều cho các máy tìm kiếm khi quét qua trang web của bạn.
Thẻ miêu tả ( Meta Description)
Nhiều công cụ tìm kiếm sử dụng thẻ mô tả bất cứ lúc nào, nhưng nó là tốt nhất để đặt nó đúng trong trường hợp. Đặt từ khóa của bạn trong phần đầu của thẻ meta miêu tả đầu tiên.
Thẻ meta từ khóa ( Meta keyword)
Các từ khóa meta hiện vẫn có giá trị rất lớn để gia tăng thứ hạng trang web của bạn. Hãy sử dụng các từ khóa liên quan tới bài viết của bạn, khoảng 10 từ trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Ngày nay mặc dù bây giờ Meta keyword không còn quan trọng với các công cụ tìm kiếm nữa nữa tuy nhiên các bạn vẫn nên điền các từ khóa chính của mình vào thẻ meta từ khóa để giúp robots thu thập dữ liệu dễ dàng hơn.
Ngày nay mặc dù bây giờ Meta keyword không còn quan trọng với các công cụ tìm kiếm nữa nữa tuy nhiên các bạn vẫn nên điền các từ khóa chính của mình vào thẻ meta từ khóa để giúp robots thu thập dữ liệu dễ dàng hơn.
Tên liên kết ( URL)
Tên của đường dẫn URL phải là động và trùng với tên của từ khóa:
Ví dụ mình SEO từ khóa seo website thì liên kết sẽ viết là:
Ví dụ mình SEO từ khóa seo website thì liên kết sẽ viết là:
http://baha.vn/seo-website-nc,11
Thêm thuộc tính ALT khi hiển thị hình ảnh
Phần lớn các máy tìm kiếm hiện nay chưa thể phân tích được các hình ảnh trên website, do vậy, bạn nên sử dụng thẻ ALT cho các hình ảnh để giúp máy tìm kiếm hiểu được nội dung của các hình ảnh này. Ngoài ra, khi đường dẫn đến bức ảnh có vẫn đề. Thì nội dung trong ALT sẽ được hiển thị ra thay cho bức ảnh, giúp cho người xem có thể hình dung được nội dung của bức ảnh.
Thẻ Heading
Các thẻ tiêu đề H1, h2, và sử dụng thẻ h3 Tiêu đề để xác định loại đối tượng trọng điểm của họ, và đưa từ khóa của bạn trong phong cách ít nhất một lần một tiêu đề.
HTML hợp lệ
Sử dụng W3C HTML validator để xác định xem các đoạn mã HTML của trang của bạn là hợp lệ hay không. Một trang web có quá nhiều các lỗi HTML sẽ không thể có xếp hạng tốt trong SERPS.
Robots.txt
Robots.txt – Robots Exclusion Protocol, giúp người thiết kế web hướng dẫn cho các bọ tìm kiếm biết rằng nó sẽ được phép quét qua các thành phần nào trên website. Thông tin chi tiết về robot.txt bạn có thể xem tại robotstxt.org.
Sitemap
Tạo Sitemap dạng XML để miêu tả sơ đồ website của bạn qua đó cho phép các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang của bạn một cách dễ dàng hơn.
Liên kết nội bộ
Tạo dựng các liên kết nội bộ giữa các bài viết liên quan. Tạo dựng được các liên kết tốt với các bài viết liên quan khác sẽ giúp site của bạn có nhiều cơ hội thành công trong việc gia tăng thứ hạng trên các máy tìm kiếm cũng như có thể tạo sự thuận lợi cho khách thăm. Bởi các máy tìm kiếm như Google có thể nhận biết được mối liên hệ giữa nội dung bài viết và các liên kết, nên liên kết nội bộ trên web còn thực hiện nhiệm vụ định hướng cho khách thăm website cũng như cho cả các máy tìm kiếm.